Giải thích về giá bán căn hộ Royal City

Để có cái nhìn tổng quan về giá bán căn hộ Royal City, dưới đây là một số câu hỏi thường gặp của một số khách hàng quan tâm tới dự án trong thời gian mở bán vừa qua.

Tại sao giá vào hợp đồng của các căn hộ lại có sự chênh lệch nhau quá lớn, có căn vào giá vào hợp đồng 34,093 triệu/m2, có căn lại vào hợp đồng giá 47,903 triệu/m?

Do vị trí các căn đó khác nhau, căn vị trí đẹp thì đương nhiên giá bán sẽ cao hơn. Nhưng nếu tìm hiểu sâu hơn nữa, các bạn lại thấy nhiều căn ở vị trí rất đẹp nhưng giá vào hợp đồng lại thấp hơn giá những căn xấu, hoặc hai căn ở vị trí tương đương nhau nhưng giá vào hợp đồng lại chênh nhau rất lớn.

Ví dụ: trong bảng giá căn số 5 tầng 18 tòa R1 là một căn rất đẹp, giá vào hợp đồng xấp xỉ 34 triệu/m2, nhưng căn có ví trí tương tự như căn 11 tầng 22 tòa R1 lại có giá vào hợp đồng gần 42 triệu/m2.

Phòng khách căn hộ 221m2 cho thuê hiện đại

Phòng khách căn hộ 221m2 Royal City tòa R3, thiết kế sang trọng và hiện đại

Vậy giá bán của căn hộ hình thành dựa trên những tiêu chí nào?

Gia bán căn hộ tại dự án Royal City dựa trên các tiêu chí sau, chúng tôi sắp xếp theo thứ tự tiêu chí quan trọng quyết định về giá:

Về Đợt bán hàng: Royal City có nhiều đợt bán hàng khác nhau, giá bán được niêm yết theo bảng theo hướng tăng dần đều. Như vậy, đối với những căn hộ giao dịch thời điểm đầu tiên có giá vào hợp đồng thấp hơn nhiều những căn giao dịch thời điểm sau.

Về vị trí của căn hộ: Royal City có hướng chính là hướng Đông Nam và Tây Bắc. Hướng Đông Nam đồng thời lại nhìn vào khuôn viên bên trong nên theo phân phối trong bảng giá niêm yết, những căn này thường có giá cao hơn những căn có ban công hướng ra ngoài (phía Tây Bắc, Tây Nam, hoặc Đông Bắc) khoảng 2-3 triệu/m2.

Về đối tác của Vincom: Vincom đã bán rất nhiều tầng cho các đối tác của họ như ngân hàng ViettinBank, TechcomBank, AgriBank, Tập đoàn dầu khí và nhà đầu tư thứ cấp… Các đối tác thân cận này thường được mua với mức chiết khấu khoảng 5% so với giá niêm yết của Vincom tại thời điểm đó. Mức chiết khấu này cũng tương tự khi Vincom bán hàng cho các nhà đầu tư thứ cấp.

Giá bán căn hộ có còn thay đổi trong tương lai không?

Trước kia, chủ đầu tư niêm yết giá bán căn hộ theo USD. Sau đó, khi ngân hàng nhà nước yêu cầu giao dịch phải được thực hiện bằng VND, chủ đầu tư đã tính giá căn hộ cộng thêm với trượt giá theo CPI (tức là phần tiền chưa đóng sẽ được cộng thêm với sự mất giá của đồng Việt nam trong tính từ thời điểm ký hợp đồng vay vốn đến thời điểm đóng tiền). Với cách tính như vậy, trượt giá CPI của mỗi căn hộ có thể lên tới từ 300-700 triệu tùy vào từng căn. Như vậy, ở dự án Royal City sẽ có hai dạng hợp đồng: Hợp đồng theo USD và Hợp đồng theo CPI.

Tuy nhiên, ngoài yếu tố khách quan do thị trường Bất động sản đi xuống, để tri ân khách hàng chủ đầu tư đã quyết định: Chốt tỷ giá với hợp đồng theo USD và Ngừng CPI đối với hợp đồng theo CPI. Cụ thể:

– Với những khách hàng có Hợp đồng theo USD, khách hàng sẽ được ký lại Phụ lục về giá bán căn hộ (Phụ lục 2) với số tiền 60% chưa nộp theo tỷ giá của ngày khách hàng và ký lại phụ lục hợp đồng (thường thì tỷ giá thời gian này dao động từ 20.600 đến 20.800).

– Với những căn khách hàng có Hợp đồng theo CPI, khách hàng sẽ được ký lại phụ lục về giá bán căn hộ (Phụ lục 2) với số tiền đã nộp tính trượt giá CPI trên số tiền chưa đóng tính từ ngày ký hợp đồng vay vốn đến ngày khách hàng đến ký lại phụ lục này.

Vậy, giá bán căn hộ tại Royal City sẽ không thay đổi nữa, tất cả số tiền khách phải thanh toán cho căn hộ được cố định tại Phụ lục 2A (phụ lục điều chỉnh của Phụ lục 2).

Để biết thêm thông tin tư vấn về dự án và những căn hiện đang có giá bán tốt nhất, kính mời quý khách liên hệ phụ trách dự án Royal City:

0919 889 896 – 0963 807 341