Khám phá khu vườn Nhật Bản Vinhomes Smart City Tây Mỗ -Đại Mỗ

Thêm một lần nữa, Vingroup gây bất ngờ với một “kỳ quan” mới ngay tại trung tâm phía Tây Thủ đô. Tại Vinhomes Smart City, một khu vườn Nhật rộng hơn 6 ha với những cảnh quan, tiện ích “độc và lạ” chưa từng có.

Được coi là một trong những đỉnh cao của nghệ thuật sân vườn thế giới, vườn Nhật luôn được biết tới như một nét đặc trưng của văn hóa Nhật, ẩn chứa tinh thần Thiền đạo cao cả. Mới đây, không gian vườn Nhật đã được tái hiện vẹn nguyên tại Thành phố thông minh Vinhomes Smart City – Mang đến cho cư dân một nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng.

>> Xem thêm: Dự án bất động sản Vinhomes

Vườn Nhật Bản Vinhomes smart city – Quy mô hoành tráng cùng thiết kế ấn tượng:

Tại Vinhomes Smart City, các kiến trúc sư kết hợp cùng những nghệ nhân Nhật Bản tái hiện âm hưởng Nhật Bản với quy mô lớn, ấn tượng từ thiết kế đến đời thực, thi công thần tốc nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế trong từng đường nét.

 Tổng quan khu vườn Kiểu Nhật tại Vinhomes smart city

Tổng quan khu vườn Kiểu Nhật tại Vinhomes smart city

Vườn Nhật phiên bản Vinhomes Smart City đã tạo ra cảnh quan chuẩn Nhật bằng thủ pháp kiến trúc bài bản trong phân chia không gian. Các kiến trúc sư đã tạo ra độ cao bằng núi giả, thác đá gồm 9 ngọn, cao 12m, đá cảnh quan được nhập khẩu nguyên khối từ Nhật Bản, và được chính các nghệ nhân tài ba bản địa xếp khối, tạo hình. Trong khi đó, độ sâu được tạo ra bằng hồ cá chép đỏ rộng lớn để mang lại sinh khí tự nhiên.

Cảnh quan vườn nhật vinhomes smart city được làm cẩn thận tỉ mỉ

Các đường dạo lát cỏ, đá, sỏi quanh co tựa như những dòng suối kết hợp cùng các tầng cây bonsai cắt tỉa chỉn chu tiếp tục tạo ra tầng cảnh quan sinh động cho tổng thể khu vườn. Đặc biệt, vườn Nhật Bản Vinhomes Smart City còn có hơn 130 cây Tùng La Hán loại quý với giá trị lớn, tạo ra không khí Nhật Bản đậm chất Zen không đâu có.

Đáng chú ý, nổi bật trong khu vườn là một công viên đèn lồng với gần 20 loại đèn khác nhau, hàng ngàn mẫu đèn lồng truyền thống Nhật Bản cùng các đèn lồng linh vật, đèn lồng nhân vật cổ tích, nổi bật có: Tiểu đình đèn lồng lớn, Con đường đèn lồng với hơn 2000 chiếc đèn treo trên cao, Tháp đèn lồng nổi tiếng Nhật Bản Noshiro Fuyajo cao đến 14m, Dàn đèn lồng cá chép trên mặt hồ… Tác giả của hơn 5000 chiếc đèn lồng các loại này là Haitian Lanterns, đơn vị thiết kế sản xuất đèn lồng hàng đầu thế giới – đối tác của các Thế vận hội Olympic hay Disneyland…

Bà Lê Thu Trang, Giám đốc Kinh doanh dự án Vinhomes Smart City cho biết: “Vườn Nhật Bản Vinhomes Smart City rộng tới 6ha với nhiều công trình quy mô chưa từng có, nhưng thời gian thi công chỉ vỏn vẹn trong 3 tháng. Từ khu đất trống, các kiến trúc sư, công nhân thi công cùng các nghệ nhân giám sát đã ngày đêm làm việc, san đất, đào hồ, tạo hình và hoàn thiện khu vườn theo từng chi tiết chỉn chu và tinh tế nhất.”

vinhomes-smart-city-1

Tiện ích độc đáo, trải nghiệm bất ngờ:

Vườn Nhật Bản Vinhomes Smart City còn bao gồm các cảnh quan tiện ích đậm chất Nhật Bản khác như: khu quảng trường thảm cỏ lớn để tổ chức sự kiện, nhà hàng Nhật, vườn thiền, rừng tre hay suối cảnh quan… Các tiện ích vận động như khu tập gym ngoài trời, sân chơi trẻ em, sân chơi đa năng, sân vận động liên hoàn… cũng được bố trí đầy đủ.

Lần đầu tiên, cư dân Hà Nội còn được khám phá khu trò chơi Ninja cổ truyền ngay trong nội khu vườn Nhật Vinhomes Smart City. Đúng như tên gọi, các trò chơi như ném phi tiêu, leo núi giả, vườn mê cung… sẽ được tái hiện, hứa hẹn mang lại trải nghiệm vui chơi khám phá mới mẻ cho mọi lứa tuổi.

Công viên đèn lồng rực rỡ độc đáo nhất Việt Nam:

Đáng chú ý, nổi bật trong khu vườn là một công viên đèn lồng với gần 20 loại đèn khác nhau, hàng ngàn mẫu đèn lồng truyền thống Nhật Bản cùng các đèn lồng linh vật, đèn lồng nhân vật cổ tích, nổi bật có: Tiểu đình đèn lồng lớn, con đường đèn lồng với hơn 2000 chiếc đèn treo trên cao, tháp đèn lồng nổi tiếng Nhật Bản Noshiro Fuyajo cao đến 14m, dàn đèn lồng cá chép trên mặt hồ…

Tác giả của hơn 5000 chiếc đèn lồng các loại này là Haitian Lanterns, đơn vị thiết kế sản xuất đèn lồng hàng đầu thế giới – đối tác của các Thế vận hội Olympic hay Disneyland..

Tiến độ thi công vượt thời gian

Điều đáng nói hơn cả là Vingroup là nỗ lực thi công chỉ vỏn vẹn trong 3 tháng. Từ khu đất trống, các kiến trúc sư, công nhân thi công cùng các nghệ nhân giám sát đã ngày đêm làm việc, san đất, đào hồ, tạo hình và hoàn thiện khu vườn theo từng chi tiết chỉn chu và tinh tế nhất.Tất cả cùng hòa quyện, đan xen, đưa cư dân và du khách trở về với những hoài niệm yên bình để thư giãn sau nhịp sống hối hả thường ngày. Bởi cuộc sống hiện đại không chỉ là guồng quay của công việc và sự nhanh chóng từ công nghệ thông minh.

Nguồn: https://batdongsanvinhome.vn/vinhomes-smart-city/