Lý do vì sao nhà cấp 4 đẹp được nhiều gia đình Việt lựa chọn

Hiện nay, các mẫu nhà thiết kế nhà cấp 4 đã và đang trở thành xu hướng thiết kế nhà ở được các gia đình ở Việt Nam yêu thích. Bởi lẽ, không chỉ đáp ứng được công năng sử dụng cao mà còn mang đến không gian sống thoáng đãng và mang đến giá trị thẩm mỹ cao. Hãy cùng bất động sản meeyland.com tìm hiểu lý do vì sao nhà cấp 4 đẹp được lựa chọn nhiều đến vậy.

Nhà cấp bốn là gì?Đặc điểm của nhà cấp 4

Nhà cấp 4 có thể hiểu là nhà có kết cấu chịu lực bằng gỗ hoặc bằng gạch mà có niên hạn sử dụng khoảng 30 năm. Với phần tường bao che hoặc tường ngăn được làm bằng gạch, hoặc có thể dùng cây cối trồng xung quanh. Và phần mái nhà thông thường được làm bằng ngói hoặc sử dụng tấm lợp vật liệu xi măng tổng hợp. Thực tế, nhà cấp 4 còn được hiểu là nhà được tạo lên từ chính bằng các vật liệu như: tre, gỗ, lợp mái rơm rạ hay bằng lá.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp

Mẫu nhà cấp 4 đẹp

Ở nông thôn, các mẫu nhà cấp 4 đẹp được chuộng rất nhiều và phù hợp với những gia đình có thu nhập thấp. Bởi vì chi phí thấp, thời gian thi công xây dựng ngắn, không quá yêu cầu phức tạp và được xây dựng một cách nhanh chóng với phong cách kiến trúc đơn giản.

Lý do vì sao nhà cấp 4 đẹp được nhiều gia đình Việt lựa chọn

Cũng giống như một số mẫu thiết kế nhà khác, thiết kế nhà cấp 4 mang đậm nét đặc trưng đến từ kiến trúc thấp tầng. Chính bởi kiểu dáng đa dạng, cách phối màu hài hòa trong kiến trúc khiến nhà cấp 4 đẹp luôn được đánh giá cao về công năng sử dụng và tính thẩm mỹ. Dưới đây là lý do giải thích vì sao nhà cấp 4 đẹp được ưa chuộng đến như vậy:

Phù hợp với khí hậu Việt Nam, thẩm mỹ cao

Nhà cấp 4 được đánh giá là phù hợp với đặc điểm khí hậu của Việt Nam và hoàn toàn đáp ứng thị hiếu và thẩm mỹ của người Việt. Đặc biệt, phong cách đặc trưng của nhà cấp 4 còn thích hợp với kiến trúc của người Việt không chỉ đáp ứng công năng sử dụng mà tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo sự thông thoáng,…nên được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.

Kích thước, diện tích đa dạng để lựa chọn

Có thể nói rằng ác mẫu thiết kế nhà cấp 4 có diện tích khoảng 50-70m2 cho đến các thiết kế nhà có diện tích từ 100m2 – 200-300m2 đều xuất hiện trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam. Thường thì những mẫu nhà 4 cấp này được bố trí khoảng từ 2-4 phòng ngủ tùy theo mục đích sử dụng của gia đình, rất hiếm nhà có 1 phòng ngủ.

Nhà cấp 4 đa dạng sự lựa chọn

Nhà cấp 4 đa dạng sự lựa chọn

Đáp ứng thị hiếu thẩm mĩ đa dạng của khách hàng

Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng, nhà cấp 4 mái thái, nhà vườn cấp 4, nhà cấp 4 hiện đại có gác lửng. Kết hợp với việc sử dụng màu mái ngói đa dạng mang đến những hiệu ứng thẩm mỹ cao, vừa thể hiện cái gu thẩm mỹ tinh tế,  vừa có tính thời đại, có tính chuyên sâu.

Tiến độ thi công hoàn thiện nhanh

Một trong những yếu tố quan trọng tác động đến kinh phí đầu tư đó là tiến độ thời gian thi công hoàn thiện công trình. Nếu thiết kế nhà cầu kỳ đòi hỏi thi công kỹ thuật càng cao sẽ khiến thời gian thi công hoàn thiện càng dài. Mà khi thời gian thi công kéo dài sẽ phát sinh nhiều yếu tố ngoài mong muốn. Nhưng với nhà mẫu nhà cấp 4 với hình khối đơn giản giúp chủ đầu tư có thể hoàn thiện công trình cũng như tính toán kế hoạch thi công chi tiết trong thời gian ngắn. Để từ đó sẽ hạn chế tối đa chi phí phát sinh cho chủ đầu tư.

Tiết kiệm kinh phí đầu tư

Chi phí đầu từ cho mẫu nhà cấp 4 này không chiếm quá nhiều, đây là một trong những đặc điểm quan trọng của mẫu nhà cấp 4. Nhìn chung thì kinh phí xây nhà cấp 4 phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình sống ở nông thôn hay thành thị. Với khoảng 300 triệu đến 1 tỷ đồng, nhiều gia đình có thể thi công mẫu nhà cấp 4 đẹp hiện đại đáp ứng công năng sử dụng của gia đình.

Nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí đầu tư

Nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí đầu tư

Đáp ứng chuẩn phong thuỷ của người Việt

Người Việt có câu “nhà cao cửa rộng” để nhắc đến không gian kiến trúc phải thoáng mát, thông thoáng và dễ chịu. Trong thiết kế nhà cấp 4, hệ thống cửa chính lớn, hệ thống cửa sổ rộng, kết hợp với thiết kế sân vườn mang giúp  không gian đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên và đón gió hơn so với công trình nhà cao tầng. Chính lý do này lý giải vì sao nhiều người đã lựa chọn xây dựng nhà cấp 4 đẹp có sân vườn để an dưỡng những năm tháng tuổi già.

Bố trí công năng tập trung dễ dàng

Nhà cấp 4 được thiết kế trên một mặt sàn chung, mọi công năng được bố trí và sắp xếp trên không gian chung này. Điều này giúp các kiến trúc sư bố trí công năng dễ dàng và thiết kế các chức năng sinh hoạt theo không gian. Có lẽ đây là điểm duy nhất mà chỉ có ở nhà cấp 4. Đặc biệt thích hợp với những gia đình sống chung nhiều thế hệ và là giải pháp quan trọng để gắn kết các thành viên với nhau.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, bất động sản meeyland.com đã giúp bạn hiểu được khái niệm nhà cấp 4 là như thế nào rồi nhé. Đồng thời cũng biết được vì sao mẫu nhà cấp 4 đẹp này được ưa chuộng nhiều đến vậy.