Những cách chăm sóc, tri ân khách hàng hiệu quả

Bán được hàng đã khó mà giữ chân được khách hàng cũng khó không kém. Hiện nay các doanh nghiệp đã chú trọng hơn việc chăm sóc và tri ân khách hàng cũ của mình để họ có thể quay lại sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp nói chung cũng như ngành bất động sản nói riêng. Vậy có những cách hiệu quả nào mà bạn nên dùng để chăm sóc và tri ân khách hàng của mình?

Lợi ích của việc chăm sóc khách hàng cũ trong ngành BĐS

Khách hàng cũ là những khách hàng đã từng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn, đó có thể là nhà đầu tư, người mua nhà để ở thông qua môi giới của bạn hoặc có thể là những người đã từng nhận tư vấn từ bạn và đang thực sự có nhu cầu. Đây là nhóm khách hàng tiềm năng cần sự quan tâm, chăm sóc và tư vấn.

tri an khach hang hieu qua

Việc chăm sóc nhóm khách hàng này sẽ đem lại cho bạn những lợi ích nhất định mà bạn không nên bỏ qua. Công việc này giúp bạn gắn kết được mối quan hệ với khách hàng, mở rộng mối quan hệ từ đó có được doanh số và giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp

Những cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả

Tổ chức chương trình, sự kiện dành riêng cho nhóm khách hàng

Tổ chức một bữa tiệc thân mật, ấm cúng bất ngờ nhằm tri ân nhóm khách hàng thân thiết giúp gắn kết mối quan hệ và làm cho khách hàng nhớ mãi về trải nghiệm của họ tại một nhà hàng hay một quán cà phê nào đó. Cách này cũng khá thú vị và bạn có thể thử nghiệm nhé.

Tặng quà vào các dịp đặc biệt 

Trong năm thường có rất nhiều dịp đặc biệt mà bạn có thể áp dụng để tặng quà phù hợp như: sinh nhật khách hàng hoặc chồng/con khách hàng, ngày lễ trong năm như đối với khách hàng nữ thì có ngày 20/10, 8/3, ngày Tết,…bạn sẽ có những món quà để tri ân khách hàng. Bạn có thể đặt in túi giấy có in logo thương hiệu của công ty bạn đựng các món quà mà bạn muốn gửi để họ để khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn. Từ đó gắn kết được mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng thân thiết.

Bạn có thể đặt in túi giấy tại các đơn vị in ấn uy tín chuyên nghiệp được mọi người tin tưởng lựa chọn như In Nguyễn Kim. Đây là đơn vị uy tín với thâm niên hơn 10 năm trong ngành in túi giấy sẽ đem đến cho bạn những mẫu túi giấy thật ưng ý để gửi tặng khách hàng của mình.

in tui giay tri an khach hang

Ưu đãi khi khách hàng mua sắm và tiêu dùng dịch vụ

Cách này đã được khá nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn áp dụng điển hình đó là Vinhomes – thuộc  tập đoàn lớn Vingroup. Cư dân và khách hàng của họ khi tiêu dùng bất kỳ dịch vụ hay mua sắm gì tại các đơn vị thuộc quản lý của chuỗi hệ thống hoặc đơn vị liên kết đều nhận được mức ưu đãi về giá của sản phẩm dịch vụ. Đây là cách được áp dụng rất thành công hiện nay, nó tạo nên sự bền chặt trong mối quan hệ khách hàng và doanh nghiệp.

Ưu tiên giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

Trong quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm thì không tránh khỏi những thắc mắc cũng như vấn đề mà họ quan tâm và cần được giải quyết. Vì vậy, bạn cần thể hiện sự quan tâm đến tâm lý và lắng nghe khách hàng của mình từ đó giúp khách hàng xử lý nhanh chóng những vấn đề mà họ đang gặp phải. Bạn có thể sử dụng những cách sau: sau khi bán hàng cần chủ động gọi điện hỏi khách hàng hỏi thăm về ý kiến khách hàng hoặc hỏi khách hàng có đang gặp phải vấn đề gì không.

Rồi cách một thời gian nữa sẽ hỏi về độ hài lòng về dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp. Thường xuyên note lại những phản hồi quan trọng đó của khách hàng từ đó đưa ra hướng giải quyết hợp lý. Việc này sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng đồng thời xây dựng được thương hiệu cá nhân của bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.