Có nên vay tiền online để trả góp căn hộ không?

Bạn đang phân vân giữa việc mượn tiền ngân hàng với chương trình vay thế chấp (có tài sản đảm bảo) và vay tiền online trên mạng ở các công ty tài chính lớn! Một lý do lớn mà bạn đang băn khoăn, việc chứng minh thu nhập vay vốn ngân hàng và thời gian chuẩn bị các chứng từ quá mất nhiều thời gian lẫn công sức, quy trình thẩm định lại quá lâu trong khi dự án căn hộ thì đang gấp rút!

Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tín dụng, nhất là cho vay, Founder Trần Khả Ngân của website Nastro.vn sẵn sàng tư vấn miễn phí. Cô có thể gợi ý ưu và nhược điểm của vay tiền trả góp theo tháng chỉ cần CMND và vay thế chấp ngân hàng khác nhau như thế nào.

Các gói vay trả góp căn hộ phổ biến hiện nay.

Thường khi căn hộ khi còn đang ở dự án và được mở bán đến tay khách hàng với số tiền thấp hơn rất nhiều so với khi đã hình thành chung cư.

noi that dang cap tai can ho masteri west heights

Chủ đầu tư căn hộ sẽ có những chính sách giúp khách hàng thay vì thanh toán 100% tiền mặt để sở hữu căn hộ thì nay đã có thêm sự lựa chọn thứ 2, đó chính thông qua ngân hàng hỗ trợ vay trả góp căn hộ với lãi suất ưu đãi, số tiền vay cao lên đến 70% giá trị chung cư đó.

Tuy nhiên, khách hàng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn nữa so với hình thức vay trả góp liên kết với ngân hàng mà chủ đầu tư liên kết. Sau đây là các gói vay tiền ưu đãi như sau.

1/ Vay đáo hạn ngân hàng.

Đây là chương trình mà bất kỳ ngân hàng lớn, nhỏ nào đều hỗ trợ cả. Người vay là người đứng tên sổ hồng, sổ đỏ và có thể thế chấp tài sản đảm bảo này cho ngân hàng bằng chương trình vay đáo hạn.

Số tiền giải ngân có thể đến 75-80% giá trị sổ, phương thức thanh toán trả lãi theo kỳ mà khách hàng chọn, cuối kỳ sẽ trả gốc hoặc làm lại hồ sơ đáo hạn mới

2/ Vay tiền online không gặp mặt

Khi công nghệ ngày càng phát triển và ứng dụng Fintech triển khai hiệu quả trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt trong tín dụng. Đối với ngân hàng đang áp dụng sẽ giảm tải chi phí tiếp cận khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ cũng như chi phí nhân sự.

Với chương trình này, người vay trả góp căn hộ có thể chọn danh sách các ngân hàng đang cho vay tiền online, điển hình một số ngân hàng được rất nhiều khách hàng chọn lựa như: TPBank, VPBank, Shinhan Bank, MBBank, OCB,…

Hướng dẫn vay tiền online để trả góp căn hộ

Trước khi bắt đầu đi vay tiền dù ngân hàng, việc quan trọng nhất đối với khách hàng cá nhân, nhất với những ai chưa có kinh nghiệm đăng ký vay tín dụng bao giờ thì chính sách, điều khoản cần đọc, hiểu rõ là ưu tiên hàng đầu. 

1/ Điều kiện vay.

  • Hỗ trợ khách hàng trên 22 và dưới 65 nam, 55 nữ
  • Cho vay toàn quốc, có thu nhập ổn định từ 3 triệu/ tháng từ kinh doanh, làm hưởng lương công
  • Mức vay dao động 6 đến 12 lần mức lương/ thu nhập trung bình 3 tháng gần nhất, đã bao gồm các thuế, bảo hiểm
  • Lưu ý một số ngân hàng vẫn tiến hành kiểm tra lịch sử tín dụng cá nhân khách hàng trong 5-10 năm gần nhất, hồ sơ vay sẽ từ chối ngay khi phát hiện đang có nợ xấu nhóm 2 trở lên

noi that can ho chung cu vinhome smart city

2/ Quy trình vay.

  • Bước 1: Khách hàng dễ dàng tải ứng dụng ngân hàng về điện thoại, nếu chưa có internet banking có thể đăng ký online
  • Bước 2: Vào mục hỗ trợ vốn, điền các thông tin cá nhân và thu nhập thực tế. Hệ thống ngân hàng sẽ gửi tin nhắn SMS để xác nhận mã OTP
  • Bước 3: Điền mật khẩu và chọn “đồng ý vay”, ngay lúc này hồ sơ sẽ chuyển sang thẩm định
  • Bước 4: Sau khi nhận được tin nhắn duyệt chính xác số tiền hỗ trợ, nhân viên thẩm định sẽ gọi lại khách hàng xác nhận và làm thủ tục giải ngân

3/ Thanh toán tiền vay.

Sau khi thực hiện kế hoạch vay trả góp căn hộ như mong muốn thì hàng tháng người vay có nghĩa vụ đóng tiền gốc, lãi theo quy định ngân hàng và được nêu rõ trong hợp đồng tín dụng. Phương thức thanh toán tiền vay như sau:

  • Đóng tiền qua ví điện tử: MoMo, Vietpay, Zalo Pay
  • Trực tiếp phòng giao dịch ngân hàng
  • Sử dụng ngân hàng điện tử để thanh toán

Lời kết

Trên đây là những cách bạn có thể vay trả góp căn hộ không nhất thiết chọn gói vay thế chấp căn hộ từ ngân hàng liên kết với chủ đầu tư khi còn đang ở dự án. Với chương trình vay tiền online tối giản thủ tục lẫn quy trình, bạn vẫn có thể tiếp cận nguồn vốn linh hoạt từ ngân hàng mà không có tài sản đảm bảo.

Nhưng để biết ngân hàng nào cho vay lãi suất ưu đãi cũng như tường tận chính sách cho vay như thế nào. Khách hàng cần trang bị nền tảng tín dụng cơ bản và tin vui dành cho bạn, hãy kết nối với Nastro, website uy tín thành lập bởi Trần Khả Ngân chuyên về cung cấp các thông tin mới nhất, có chọn lọc trong ngành tài chính

Thông tin liên hệ:

  • Website: Nastro.vn
  • Mail: [email protected]
  • Số điện thoại: 08273071888
  • Địa chỉ: 76 Lê Lai, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM