Bật mí kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh hiệu quả

Để thu hút khách hàng, kéo mọi người đến quán, ngoài chiến lược marketing hoàn hảo, kế hoạch quảng bá có chiều sâu, mới lạ…yếu tố mặt bằng vẫn đóng vai trò hết sức quan trọng, quyết định phần lớn đến hiệu quả hoạt động kinh doanh. Bạn muốn mở cửa hàng hay đang hiện thực hóa ước mơ làm giàu từ kinh doanh buôn bán…nhưng không biết nên chọn mặt bằng ra sao? Dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh hiệu quả. Chắc chắn sẽ rất hữu ích cho người mới lần đầu trải nghiệm.

thue mat bang

Thuê mặt bằng quan trọng, lý do vì sao?

 Muốn hoạt động kinh doanh đi vào ổn định, thu hút được lượng khách ổn định đến quán, việc chọn thuê mặt bằng phù hợp là rất quan trọng. Nó không chỉ quyết định đến hiệu qủa kinh doanh mà còn là yếu tố thu hút và níu chân khách hàng.

Các “thượng đế” luôn yêu thích tìm đến những cửa hàng vị trí dễ tìm, thuận tiện di chuyển thay vì khó khăn xác định địa chỉ trong các hẻm kiệt góc tối, đường nhỏ hẹp.

Bên cạnh đó, mặt bằng đẹp sẽ để lại nhiều ấn tượng trong lòng khách hàng. Khách hàng sẽ chọn quay lại nếu cửa hàng của bạn khác biệt so với những nơi khác. Ngoài chất lượng sản phẩm cung cấp, trang trí không gian bắt mắt, sáng tạo, thì mặt bằng thoáng đẹp, thuận tiện để xe, dễ dàng tìm kiếm sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu.

Làm thế nào để thuê mặt bằng kinh doanh tốt?

 Chọn mặt bằng kinh doanh không chỉ đơn giản là chọn mặt bằng có vị trí đẹp, ngay trung tâm…mà còn phải cân nhắc rất nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố tài chính, đối tượng khách hàng tiềm năng. Đừng vì thiếu kinh nghiệm mà chọn nhầm, chọn sai mặt bằng kinh doanh, bởi nó sẽ ảnh hướng rất lớn đến doanh thu, lượng khách hàng tiếp cận.

Đầu tiên, muốn thuê mặt bằng cần nghiên cứu vị trí, địa điểm. Đây là yếu tố tiên quyết mà nhà kinh doanh nào cũng phải cân nhắc, không được bỏ qua. Hiện nay, không dễ để thuê được mặt bằng có vị trí đẹp, chưa kể mặt bằng đẹp thì giá thuê sẽ rất cao. Theo đó, tùy vào tình hình tài chính, sản phẩm kinh doanh, đối tượng khách hàng tiềm năng mà nhà kinh doanh chọn lựa vị trí sao cho phù hợp. Ví dụ như mở quán cơm bình dân thì nên chọn thuê mặt bằng tại khu vực đông dân cư, gần các công trường, trường đại học…Mở shop kinh doanh đồ trẻ em thì tìm mặt bằng gần trường học, các khu vui chơi, giải trí…

Tiếp đến, cần xác định thông tin của khách hàng tiềm năng, chú trọng các yếu tố: giới tính, độ tuổi, nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, đừng bỏ qua đối thủ cạnh tranh tại vị trí đang cân nhắc, hay quan sát và đánh giá hoạt động kinh doanh của đơn vị đối thủ, xem có tiềm năng và có hiệu quả hay không.

thue mat bang dep

Hãy tích cực tìm kiếm và sàng lọc mặt bằng đáp ứng được nhu cầu, mục đích kinh doanh để thuận tiện so sánh, chọn lựa vị trí thích hợp nhất. Nếu như trước đây, bạn phải mất rất nhiều thời gian và công sức để trực tiếp đi tìm kiếm mặt bằng cho thuê, thì ngày nay chỉ với một cú đúp chuột, sẽ có một danh sách dài đằng đẵng mặt bằng cho thuê xuất hiện, giúp bạn lựa chọn dễ dàng.

Nhiều khách hàng đã chọn trang web Bds123.vn để tìm kiếm thông tin thuê mặt bằng hiệu quả, nhanh chóng. Đây là kênh thông tin bất động sản uy tín, có hàng nghìn người theo dõi và truy cập mỗi ngày. Chỉ với thao tác đơn giản đó là truy cập vào địa chỉ Bds123.vn chọn mục “Cho thuê mặt bằng” là khách hàng đã có thể tự mình tìm kiếm và sàng lọc mặt bằng phù hợp để thuê. Các thông tin như vị trí, tiện ích, diện tích, giá thuê…sẽ được cập nhật chi tiết, đầy đủ. Đồng thời, có cung cấp số điện thoại của giới cho thuê nhằm giúp khách thuê thuận tiện liên hệ trao đổi, thương lượng giá thuê để ký hợp đồng. Bên cạnh đó, giao diện trang web hỗ trợ bộ lọc tìm kiếm theo tỉnh thành, đường phố, diện tích, khoảng giá… giúp kết nối khách thuê và chủ đầu tư hiệu quả.

Sau khi chọn được mặt bằng ưng ý, phù hợp với mục đích kinh doanh. Đừng ngại thương lượng giá thuê để có được giá thuê tốt nhất. Hãy mạnh dạn nêu lên một con số phù hợp sau khi đã tham khảo giá thuê ở nhiều địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, giá thuê cũng cần đảm bảo phù hợp với tài chính, lợi nhuận thu được từ hoạt động kinh doanh.

Điều cuối cùng cần chú ý đó là hợp đồng thuê mặt bằng. Hãy đọc thật kỹ các nội dung thông tin, thảo luận với chủ mặt bằng các vấn đề liên quan đến thời gian thuê mặt bằng, quyền khai thác và sử dụng…từ đó đi đến thống nhất, đảm bảo quyền lợi giữa hai bên.

Bật mí kinh nghiệm thuê mặt bằng trên đây sẽ giúp bạn tránh được cảm giác bỡ ngỡ trong việc chọn mặt bằng kinh doanh. Hãy bắt đầu tìm kiếm mặt bằng cho thuê tại Bds123.vn để có thể chọn được mặt bằng phù hợp, nhanh chóng nhất.

Đoàn Thị Khánh Huyền

Theo Blog Bds123.vn