Tìm hiểu về đèn thả bàn ăn và cách lựa chọn

Để tăng thêm ánh sáng cho bàn ăn của gia đình cũng như tạo thêm sự hấp dẫn cho các món ăn, đèn thả bàn ăn đóng vai trò tương đối quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu về cách lựa chọn loại đèn này một cách phù hợp nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Đèn thả bàn ăn là gì? Công dụng của đèn thả bàn ăn

Đèn thả bàn ăn là loại đèn dùng để chiếu sáng bàn ăn trong bữa cơm gia đình. Những chiếc đèn tuýp thông thường vẫn chưa đủ để tỏa sáng. Vì vậy cần đến sự góp mặt của đèn thả bàn ăn.

den tha ban an

Môi trường sống ảnh hưởng rất nhiều tới cảm xúc con người. Một không gian ăn sáng sủa, đồ ăn bắt mắt dễ tạo cảm giác ngon miệng, thèm ăn cho con người. Đèn thả bàn ăn mang đến ánh sáng cho bữa ăn và sinh hoạt chung của gia đình. Đèn đem lại cảm giác ấm cúng trong một không gian.

Đèn bàn ăn có thiết kế đa dạng, mang lại tính thẩm mĩ cho cả không gian. Thương hiệu, công suất, kích thước và chất liệu, kiểu dáng của bóng đèn cũng rất phong phú. Bạn có thể lựa chọn giữa đèn thả bàn ăn pha lê, đèn thả trần bàn ăn, hoặc gắn tường,…

Cách lựa chọn đèn thả bàn ăn

Khi lựa chọn đèn trang trí bàn ăn, bạn nên chú ý một số tiêu chí dưới đây!

Mức giá của đèn mà bạn mong muốn

Đèn làm sáng bàn ăn có thể có giá từ tầm trung tới cao cấp. Tùy thuộc vào ngân sách của bạn để lựa chọn loại đèn có mức giá phù hợp nhất. Chất lượng và kiểu dáng của những loại đèn cao cấp thường đa dạng hơn đèn giá thấp.

Xem xét mức độ phù hợp với không gian

Mỗi nhà thiết kế nội thất đều phải tính toán đến sự cân đối, phù hợp trước khi lắp đặt. Bạn không nên lựa chọn loại đèn treo bàn ăn quá lớn, quá nhiều bóng trong một không gian nhỏ và ngược lại. Vì vậy hãy lựa chọn loại đèn có kích thước phù hợp, công suất độ sáng tương ứng với không gian để có sự phối hợp tốt nhất. Điều này sẽ giúp phòng ăn của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Bạn nên lựa chọn các loại đèn có ánh sáng màu lạnh để xua đi cảm giác nóng bức của mùa hè. Mùa đông thì nên chọn loại đèn có màu nóng để không gian thêm ấm cúng hơn.

Kiểu dáng đèn phù hợp

Hiện nay đèn thả bàn ăn có thể được thiết kế theo phong cách cổ điển hoặc hiện đại. Tùy vào không gian phòng ăn của bạn theo xu hướng nào để lựa chọn loại đèn có kiểu dáng phù hợp. Đèn bàn ăn chung cư và đèn bàn ăn hộ gia đình có đôi điểm khác nhau. Bạn nên tham khảo sự tư vấn của đơn vị bán hàng nhé!

den ban an

Sử dụng đèn bàn ăn thế nào để lâu bền nhất?

  • Nếu bạn thường xuyên phải tự lau chùi thì nên chọn đèn có kiểu dáng đơn giản, không quá cầu kỳ để dễ vệ sinh hơn.
  • Bạn nên hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa và lau chùi với lực quá mạnh, những chiếc khăn quá thô ráp, dễ khiến lớp sơn bị bong tróc.
  • Vệ sinh và bảo dưỡng đèn thả theo định kỳ.
  • Không tự ý tháo lắp nghịch đèn nếu như không biết cách. Điều này có thể khiến đèn nhanh bị hỏng hơn.
  • Không nên lựa chọn loại đèn có mức giá quá rẻ, tuổi thọ của đèn có thể rất ngắn.

Trên đây là những chia sẻ về đèn thả bàn ăn. Hi vọng bài viết của Nội thất IRIS sẽ mang tới bạn đọc nhiều thông tin bổ ích. Nội thất IRIS rất hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng! Cảm ơn các bạn đã dõi đọc!