Thị trường nhà đất Long An sôi động hơn TP.HCM ?

Thị trường địa ốc tại TP.HCM đã từng có một thời dòng vốn từ các nhà đầu tư ồ ạt đổ dồn về đây. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản ở đây dường như đóng băng do dịch bệnh, cũng như gặp khó khăn trong nguồn cung, giá cả tăng cao đắt đỏ.

Trong khi đó, thị trường các tỉnh vùng ven Hồ Chí Minh như Bình Dương, Long An, Đồng Nai với quỹ đất lớn, sạch và mặt bằng giá mềm hơn thị trường, cùng với sự đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng giao thông, đang làm điểm đến thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Với vị trí đặc biết giáp ranh Tp HCM khoảng 100Km. Thị trường nhà đất Đức Hòa nói riêng và nhà đất Long An nói chung đang phát     triển mạnh mẽ.        

Những lợi thế thu hút dòng tiền đầu tư vào nhà đất Long An

Thời điểm trước đây, hạ tầng vốn vẫn là “nút thắt” khiến các nhà đầu tư phân vân trong việc đầu tư vào thị trường bất động sản Long An. Tuy nhiên, sau một thời gian dài thay đổi, đỉnh điểm là vào đầu năm 2021, Long An tiến hành đánh giá và quy hoạch hàng loạt các tuyến đường huyết mạch. Điều đó đã kết nối toàn diện thành phố Hồ Chí Minh và Long An, khai thông dòng vốn đầu tư trong tương lai, qua đó càng làm cho thị trường nhà đất Long An thêm sôi động. Giai đoạn 2021-2025, Long An sẽ huy động ngân sách đầu tư 11 dự án hạ tầng giao thông, ước tính khoảng 30.000 tỷ đồng trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn sẽ “cởi trói” cho giao thông. 

thi truong nha dat long an

Tỉnh Long An vốn chiếm lợi thế là địa phương sở hữu nhiều khu, cụm công nghiệp lớn đang hoạt động rất hiệu quả. Hiện toàn tỉnh có hơn 32 KCN, thu hút gần 150.000 lao động. Những khu công nghiệp được hình thành với quy mô lớn dẫn đến nhu cầu bán đất Long An làm nhà ở cho đội ngũ chuyên gia và các thành phần lao động, làm việc tại KCN tăng lên nhanh chóng. Đó là những nguyên nhân chính của việc những khu đô thị mới liên tục mọc lên ở vùng đất Long An với tiện ích đi kèm đồng bộ.

Đồng thời, tỉnh Long An còn đang được hưởng lợi thế trực tiếp từ nhiều dự án hạ tầng tầm cỡ như: tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Cần Thơ đang chuẩn bị được đưa vào hoạt động; Quốc lộ 1A, Quốc lộ N2, Vành đai 4, tuyến động lực ĐT 822-824 và hiện tại là trục huyết mạch Bến Lức – Long Thành, cao tốc TP.HCM – Mộc Bài,… Ngoài ra, với Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu( EVFTA), ngành địa ốc Việt Nam nói chung và địa ốc công nghiệp nói riêng sẽ đón làn sóng đầu tư lớn. Không những thế, theo dự tính, lượng lao động cũng như chuyên gia nước ngoài có xu hướng làm việc và công tác tại Việt Nam cũng sẽ tăng lên, kéo theo nhu cầu nhà ở cũng gia tăng vô cùng lớn. Điều này cũng sẽ tạo một bước nhảy vọt mới cho những sản phẩm nhà ở hoàn thiện. 

Mức độ quan tâm địa ốc ở tỉnh Long An tăng kỷ lục

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, trong thời điểm 2021 và 2022, Đồng Nai, Long An và Bình Dương là 3 tỉnh thành quyết định nguồn cung lớn cho thị trường nhà đất trong giai đoạn tới. Bên cạnh về điều kiện hạ tầng giao thông được chú trọng đầu tư bài bản, đồng bộ thì yếu tố về giá thành tại các địa phương này còn ở ngưỡng rất ưu đãi nhà đầu tư, đặc biệt là ở tỉnh Long An. Đó là nguyên nhân cho dòng tiền đầu tư địa ốc đang dồn về mạnh mẽ ở vùng đất “Chín Rồng” này.

Các chủ đầu tư trong thời điểm hiện tại cũng nhận ra tiềm năng từ nhà đất Long An, nên họ thường tập trung vào phát triển những quỹ đất lớn ở Long An. Nếu xét về tiềm năng, Long An là tỉnh được rất nhiều các chuyên gia kì cựu đánh giá là có khả năng phát triển khá là nhanh trong thời gian tới. Đặc biệt là khi cao tốc Bến Lức – Long Thành hoàn thiện, sẽ tạo ra một con đường vành đai kết nối từ Tây sang Đông. Thêm điều đó sẽ góp phần giúp cho bất động sản Long An như mọc thêm cánh. Song song với đó, việc giao dịch đối với các chủng loại sản phẩm như: đất nền, nhà phố,… ở khu vực này cũng trở nên thực sự sôi động. Tập trung nhiều ở khu vực Bến Lức, Đức Hoà, Tân An,…