Chia sẻ kinh nghiệm hồi hương từ Châu Âu trong thời Covid-19

Các nước châu Âu vẫn được xem là “chảo lửa” của dịch bệnh Covid-19. Những người Việt Nam đang mắc kẹt ở đây còn khá nhiều. Chỉnh bởi vậy mà các chuyến bay từ châu Âu đưa công dân Việt Nam trở về nước đang được tổ chức với sự kiểm soát chặt chẽ và tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình phòng chống dịch Covid-19 của chính phủ. Một số nước châu Âu thường có lượng lớn người Việt Nam hồi hương bao gồm, chuyến bay từ Đức về Việt Nam, Anh về Việt Nam, Séc về Việt Nam, Pháp về Việt Nam, Nga về Việt Nam,…

Lưu ý khi hồi hương từ châu Âu bằng các chuyến bay giải cứu

Điểm nổi bật trong các chuyến bay thương mại hồi hương đưa người Việt từ châu Âu về nước nói riêng và trên thế giới nói chung chính là việc đảm bảo kiểm soát được dịch bệnh, tránh trường hợp mang mầm bệnh từ bên ngoài về nước. Từ đó, các thủ tục để đảm bảo việc bạn không bị Covid-19 là điều được đề cao hơn cả. 

hoi huong tu vietnam airline

  • Để có thể được lên máy bay, bạn cần phải có bản xét nghiệm âm tính Covid-19 bằng phương pháp test PCR trước giờ bay về Việt Nam 96 giờ đồng hồ tính từ thời điểm lấy mẫu test.
  • Khi ra sân bay, bạn cần phải đảm bảo giữ an toàn cho bản thân và những người khác bằng việc mặc quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang, đeo kính chống giọt bắn, găng tay…Đây là yêu cầu bắt buộc đối với mọi người và mọi hãng hàng không trong các chuyến bay thương mại kiểu này.
  • Trước khi lên máy bay, bạn cần tuân thủ đúng việc khai báo tình trạng y tế cá nhân của mình qua trang www.tokhaiyte.vn. Khi về Việt Nam, hành khách cần thực hiện cách ly tập trung theo thời gian quy định.

Theo chia sẻ của những người đã từng lên chuyến bay thương mại hồi hương này, thời gian di chuyển ở sân bay và ngồi trên máy bay, bạn phải tiếp xúc với nhiều người, có nguy cơ lây bệnh cao hơn. Bên cạnh đó, các chuyến bay thương mại hồi hương có thể bị hoãn hoặc lùi thời gian bay nên hành khách cần chú ý mang thêm nhiều hơn một số vật dụng sau:

  • 10 khẩu trang y tế
  • 20 đôi găng tay cao su mỏng dùng 1 lần
  • 2 chai gel diệt khuẩn loại dưới 100ml
  • 1 ít tiền Euro
  • thẻ visa…và vật dụng cá nhân.

Hành khách nên di chuyển ra sân bay từ 8- 10 tiếng trước khi bay bởi lệnh giới nghiêm ở các nước châu Âu sẽ khiến việc di chuyển của bạn bị hạn chế.

Nếu bạn sinh sống tại 1 nước Châu Âu không thuộc khối Schengen hoặc 1 nước khác nằm ngoài châu Âu phải bay quá cảnh Pháp hoặc Đức cần lưu ý một số điều sau:

  • Công dân phải có thẻ cư trú hợp lệ tại EU, visa nhập cảnh Schengen hoặc thẻ cư trú Nauy còn hạn. 
  • Thời gian lưu trú tại khu vực quá cảnh sân bay không được quá 24h.
  • Hành khách hải gửi hành lý ký gửi đến điểm cuối cùng, không gửi hành lý theo từng chặng. 

Những trường hợp ở Châu Âu được ưu tiên trở về Việt Nam

  • Cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Châu Âu
  • Những lao động người Việt ở châu Âu đang bị thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh, hết hạn hợp đồng, gặp khó khăn về chỗ ở, chi phí sinh hoạt và không có sự hậu thuẫn của nước sở tại
  • Công dân Việt đến châu Âu để du lịch, khám chữa bệnh, thăm người thân nhưng chưa thể về nước do dịch bệnh hoặc hết hạn visa.
  • Doanh nhân, trí thức Việt và các trường hợp xuất nhập cảnh ngắn hạn bị mắc kẹt tại châu Âu và gặp vướng mắc về chỗ ở và chi phí sinh hoạt
  • Chuyên gia, lao động nước ngoài, đại diện các doanh nghiệp tại Việt Nam có mong muốn được trở về Việt Nam để tiếp tục làm việc…

xet duyet nhanh de bay ve uc tranh dich

So với các nước Châu Á và châu Mỹ thì tần suất chuyến bay từ châu Âu về Việt Nam còn khá thưa thớt trong thời gian mùa dịch, vì vậy nên hành khách có nhu cầu hồi hương đăng ký sớm nhất có thể để đảm bảo khả năng được về nước nhanh nhất, thời gian đăng ký chuyến bay được khuyến khích từ 7- 14 ngày trước khi cất cánh.

Vì sao nên sử dụng dịch vụ chuyến bay hồi hương trọn gói của VISANA?

Bên cạnh những chuyến bay giải cứu do chính phủ Việt Nam tổ chức thì một số hãng hàng không cũng đưa ra thêm lựa chọn là các chuyến bay Charter đưa người Việt về nước hoặc chuyến bay thương mại đón chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam công tác (người Việt có thể đi cùng trên chuyến bay này). Các chuyến bay này được sự cấp phép của Chính phủ Việt Nam và được kiểm soát chặt chẽ và thủ tục đặt vé máy bay từ đó cũng trở nên phức tạp và khắt khe hơn.

Với những công dân không có nhiều thời gian và cũng không hiểu rõ về các thủ tục bên nước ngoài, các dịch vụ hồi hương ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Tuy nhiên, trong khi các dịch vụ đặt vé máy bay trở về nước giữa mùa dịch được nổ ra mất kiểm soát, khách hàng cần tỉnh táo lựa chọn những bên cung cấp uy tín, đảm bảo khả năng trở về nước cao nhất và nhanh nhất cho mình. Visana tự hào là một trong những công ty uy tín hàng đầu khi khách hàng tìm kiếm dịch vé chuyến bay hồi hương trọn gói mùa Covid-19. 

Trong combo trọn gói này, ngoài việc hỗ trợ tư vấn thủ tục hồi hương 100%, Visana cung cấp cho khách hàng: 

  • vé máy bay;
  • xe đưa đón từ sân bay về khách sạn cách ly;
  • đặt phòng khách sạn cách ly đã bao gồm 3 bữa ăn/ngày trong thời gian cách ly;
  • xét nghiệm test Covid 3 lần bằng phương pháp RealTime-PCR trong khoảng thời gian cách ly. 

Tất cả những gì khách hàng cần làm là cung cấp thông tin và để Visana được lo cho bạn từ A-Z. Phía công ty có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp theo sát xử lý các thủ tục, giups bạn tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Mọi sự thay đổi trong chuyến bay hồi hương của bạn sẽ được Visana cập nhật thường xuyên đến khách hàng. Các quy trình đều được diễn ra với sự công khai, mình bạch và rõ ràng.

Hơn thế nữa, khách hàng cũng được đa dạng hơn trong sự lựa chọn chuyến bay về nước với nhiều mức giá khác nhau. Đến với Visana, chuyến bay hồi hương sẽ không quá căng thẳng mà trở nên tiện nghi, dễ dàng như những chuyến du lịch trước đây của bạn.