Lý do chọn Malaysia để xây dựng dự án Forest City

Cơn sốt dự án Forest City đang quét qua toàn bộ các quốc gia châu Á. Nhiều nhà đầu tư tại Việt Nam cũng đang bị thu hút bởi một trong những dự án tiếng tăm và đầy tiềm năng này. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu lý do vì sao Country Garden lai lựa chọn Malaysia làm “cái nôi” của siêu dự án 100 tỷ USD.

Tình hình kinh tế châu Á và Malaysia

Thị trường lớn, nguồn lao động dồi dào và nhiều chính sách ưu đãi đang giúp các quốc gia châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Đông Nam Á trở thành điểm đến mới của nhà đầu tư. Bất chấp những thăng trầm của thị trường thế giới, những cuộc đại khủng hoảng làm chao đảo thương mại toàn cầu, con số tăng trưởng của các quốc gia châu Á vẫn đều đặn tiến lên theo mỗi năm.

Trong số đó, 2 thị trường được chú trọng nhất là Trung Quốc và ASEAN, với dân số lớn và nền kinh tế phát triển nhanh. Malaysia và Singapore đều là những quốc gia có tốc độ phát triển nhanh. Đặc biệt đảo quốc Sư tử đã vươn mình lên trở thành một trong những trung tâm tài chính thương mại của cả thế giới. Tuy nhiên, với diện tích khá nhỏ bé, cơ sở hạ tầng của thành phố đang dần rơi vào quá tải so với nhu cầu.

Với mong muốn tạo dựng một điểm đến mới, có tính kết nối các thị trường lớn và hơn hết là tạo ra môi trường sống chất lượng, tập đoàn Country Garden và bang Johor đã lên chiến lược xây dựng một thành phố hoàn toàn mới với tên gọi Forest City.

Vị trí địa lý chiến lược của dự án Forest City

Nằm trên 4 hòn đảo nhân tạo thuộc bang Johoh, Forest City chỉ cách Singapore 2km theo đường biển, 10 phút để đi tới cầu Second Link nối Malay – Sing.

Dự án Forest City nằm trong vành đai kinh tế Iskandar, chính là điểm nhấn của bang Johoh có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất Malaysia. Từ dự án, co thể dễ dàng di chuyển bằng đường hàng không tới các trung tâm kinh tế của châu Á chỉ trong 4-6 giờ bay. Dự án cách sân bay Senai 45p lái xe, sân bay Changi Singapore 60 phút lái xe.

Vị trí địa chiến lược Forest City

Ngoài ra, hệ thống đường thủy hiện đại cũng góp phần làm đa dạng lượng và loại hình phương tiện đến với Forest City trong tương lai.

Ưu đãi của chính phủ Malaysia với cư dân Forest City

Khi mua bất động sản tại đây, nhà đầu tư được cấp quyền sở hữu vĩnh viễn và có thể chuyển giao cho thế hệ kế tiếp với 0đ thuế thừa kế. Mặc dù nằm liền kề Singapore và bang phát triển hàng đầu của Malaysia nhưng giá nhà đất tại đây trong thời gian mở bán ban đầu chỉ bằng ¼ giá nhà ở tại Singapore. Đây là một trong những ưu đãi có hạn để thu hút khách hàng đến với dự án trong thời điểm hiện tại.

Ưu đãi chính phủ Malaysia với dự án Forest City

Khách hàng cũng không cần lo lắng về vấn đề pháp lý khi định cư tại du an Forest City. Chính phủ Malaysia áp dụng chương trình “My Second Home” với dự án này, theo đó, chủ sở hữu bất động sản và gia đình bao gồm con cái và cha mẹ của họ sẽ được cấp visa dài hạn 10 năm. Không yêu cầu thay đổi quốc tịch và không yêu cầu bằng cấp tiếng Anh. Nhà đầu tư được hưởng những lợi ích như một công dân Malaysia đích thực. Ngoài ra, Malaysia cũng sẽ xây dựng các khu kiểm soát độc lập giúp quá trình xuất – nhập được diễn ra dễ dàng nhất với cư dân tại đây.

Có thể thấy chủ đầu tư dự án Forest City đã có sự nghiên cứu và thảo luận kỹ lưỡng về mọi vấn đề liên quan trước khi lựa chọn Iskandar cũng như tiến hành xây dựng dự án “siêu khủng” của mình. Để được tư vấn và thông tin nhanh nhất, mời quý khách hàng tham khảo website của chúng tôi http://forestcityvietnam.vn/.